ตัววิ่ง

ยินดีต้อนรับสู่เว็บบล็อก ของ นางสาว บุษกร จันทร์สว่างได้ ณ บัดนี้เลยค่ะ

วันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

สรรพนาม

Pronouns สรรพนามที่สร้างความสับสนให้กับนักเรียนมากที่สุด
สรรพนามที่ว่า หมายถึง บุรุษสรรพนามครับ (Personal Pronoun) สาเหตุที่นักเรียนสับสนเพราะว่า สรรพนามที่ว่านี้ ภาษาอังกฤษจะแยกชัดเจนว่าสรรพนามตัวไหนใช้เป็นประธาน ตัวไหนใช้เป็นกรรม
ในขณะที่ภาษาไทยและอีกหลายภาษาในประเทศที่อยู่ภูมิภาคเอเชีย สรรพนามที่เป็นประธานกับกรรมใช้ตัวเดียวกัน เช่น
ผมรักหล่อน และหล่อนรักผม
เห็นไหมครับว่า คำว่า หล่อน กับ ผม ไม่ว่าจะเป็นประธานของประโยคหรือกรรมของประโยคก็เป็นตัวเดียวกันเลย
ทีนี้มาดูตัวอย่างของภาษาอังกฤษบ้าง
I love her and she loves me.
ผม รัก หล่อน และ หล่อน รัก ผม อ่านเพิ่มเติม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น